หน้าแรก > Business > Amazon จะเปิดร้านขายของจริงๆ

Amazon จะเปิดร้านขายของจริงๆ

กุมภาพันธ์ 9, 2012 ใส่ความเห็น Go to comments

แหล่งข่าววงในแจ้งว่า Amazon วางแผนที่จะเปิดร้านขายของขึ้นอย่างเป็นทางการที่เมืองซีแอตเทิลภายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

โปรเจคนี้เป็นการทดลองตลาดก่อนเพื่อดูว่าร้านแห่งนี้จะทำกำไรได้หรือไม่ ร้านแห่งนี้จะตกแต่งด้วยสไตล์บูติกแบบเล็กๆ ด้วยการเน้นขายหนังสือ ตั้งแต่ Amazon Exclusives หนังสือที่มีขายเฉพาะที่นี่ที่เดียว รวมถึง e-readers และแท๊ปเล็ตอย่าง Kindle Fire ด้วย ซึ่งทาง Amazon ได้ว่าจ้างบริษัทออกแบบสำหรับวางผังร้านและชั้นวางสินค้าต่างๆเอาไว้เรียบร้อยแล้ว

หลายคนคงสงสัยว่าทำไมต้องเป็นเมืองซีแอตเทิล? นั่นก็เพราะว่าสำนักงานใหญ่ของ Amazon ตั้งอยู่ที่นี่และเมืองนี้ก็ขึ้นชื่อในตลาดของ tech savvy ที่นี่จึงเป็นชัยภูมิที่เหมาะสมที่สุดในการเปิดร้านและสร้างประสบการณ์ของร้านค้าปลีกให้กับลูกค้า ร้านนี้จะไม่ได้ใช้พื้นที่ใหญ่โตหลายพันตารางฟุตแต่อย่างใด แต่ Amazon จะเปิดเป็นร้านบูติคเล็กๆ มีชั้นวางสินค้าแค่ตัวที่เป็น high-end หรือตัวที่มีกำไรมากๆ อย่างเช่น Kindle e-Readers ทุกรุ่นและ Kindle Fire ส่วนของอื่นๆก็มีอุปกรณ์เสริมอย่าง เคส, ที่ปิดกันรอยหน้าจอ และอแดปเตอร์ USB

นอกจากสินค้าที่กล่าวมาร้านแห่งนี้ยังมีวางขายหนังสือด้วย ล่าสุดทาง Amazon ได้เปิดแผนกสิ่งพิมพ์ขึ้นมาใหม่ แถมยังดึงตัวนักเขียนอิสระมาเขียนหนังสือให้ที่นี่ที่เดียว เท่ากับว่าเป็นการประกาศตัวเป็นคู่แข่งกับ Barnes and Noble, Indigo and Books-A-Million ในธุรกิจการตีพิมพ์หนังสือ และในช่วงเปิดร้านลูกค้าที่เข้ามาจะสามารถลองอ่านหนังสือ ebooks ตัวอย่างผ่านระบบ WIFI ภายในร้านได้ด้วย

นี่ถือเป็นข่าวที่น่าตื่นเต้นอีกข่าวนึงทีเดียว ที่เจ้าพ่อร้านค้าออนไลน์ลงมาเปิดร้านค้าปลีก และ Amazon ก็มีจุดแข็งที่จะทำให้ร้านนี้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก แม้ว่าจะเริ่มต้นจากร้านขนาดเล็กเพื่อทดสอบตลาดก่อน

VIA goodereader

หมวดหมู่:Business ป้ายกำกับ:, ,
  1. CyberEsper
    กุมภาพันธ์ 9, 2012 เวลา 8:41 pm

    To be continue.

  2. Noisenong
    กุมภาพันธ์ 10, 2012 เวลา 12:17 am

    ในไทยเรามีร้านขายของชำในตำนาน “ร้านจีฉ่อย” อยากได้ไร หาได้หมด

    Thailand Only ^-^

  3. สิงหาคม 4, 2014 เวลา 6:35 pm

    I must thank you for the efforts you have put in penning this website.

    I really hope to see the same high-grade content from you in the future as well.

    In truth, your creative writing abilities has motivated
    me to get my own website now 😉

  1. No trackbacks yet.

ใส่ความเห็น