หน้าแรก > application > อยากได้ Dislike บนเฟซบุ้คมาทางนี้

อยากได้ Dislike บนเฟซบุ้คมาทางนี้

ดูเหมือนว่าเฟซบุ้คจะเป็นสื่อสังคมออนไลน์ที่เป็นมิตรมากเกินไป เพราะคุณสามารถกด “Like” ได้อย่างเดียวแต่ไม่สามารถกด “Dislike” ได้เลย

คุณรู้หรือไม่ตอนนี้มีคนตั้งแฟนเพจเพื่อขอให้เฟซบุ้คทำปุ่มกด Dislike ออกมาบ้าง แถมตอนนี้ยังมีผู้สนับสนุนเกิน 3 ล้านคนเข้าไปแล้ว นั่นแสดงให้เห็นว่าคนมีความต้องการปุ่มนี้มากแค่ไหน

Dean Terry เล็งเห็นว่าตลาดมีความต้องการสูงก็เลยพัฒนา EnemyGraph แอพฟรีบนเฟซบุ้คที่แสดงถึงสิ่งที่คุณไม่ชอบบนเฟซบุ้คได้ โดยมันจะทำการเชื่อมต่อบุคคลตามความไม่ชอบเหล่านั้นเหมือนกัน แต่แอพนี้อาจจะสร้างความไม่ลงรอยกับเพื่อนคุณได้นะถ้าเกิดความชอบและความเกลียดเหล่านั้นขัดแย้งกัน

Dean Terry ผู้พัฒนา EnemyGraph ได้กล่าวในบล็อกของเค้าเองว่า แอพนี้จะช่วยแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างของคุณและเพื่อนและใช้มันเป็นตัวช่วยจุดประเด็นการสนทนาขึ้นมา หรืออย่างน้อยก็เป็นเครื่องมือที่ใช้บอกกับเพื่อนของคุณให้รู้ว่าเค้าไม่ชอบอะไร นอกจากนี้ยังช่วยให้สร้างเพื่อนใหม่ๆในกลุ่มที่มีความไม่ชอบเหมือนกันด้วย

เมื่อเปิดแอพนี้ขึ้นมา มันจะมีหมวดหมู่ต่างๆให้เืลือก, หน้าเพจหรือกรุ๊ปที่มีอยู่แล้ว หรือแม้แต่ผู้ใช้งานเฟซบุ้คคนอื่นที่กำหนดให้เป็น “ศัตรู” ของคุณได้ ตอนนี้ศัตรูที่ได้รับการ dislike เป็นอันดับต้นๆที่หลายคนไม่ชอบก็คือ Justin Beiber, Internet Explorer, Daleks และ PETA เพื่อความสะดวกในการติดตามศัตรูเหล่านี้ ทาง EnemyGraph ได้สร้างหมวดหมู่ “trending” และ “top” เพื่อให้คุณติดตามในกรณีที่คุณอยากรู้ว่าอะไรกำลังมาบ้าง

ปัจจุบันแอพนี้ยังมีจุดบกพร่องต่างๆที่ต้องได้รับการแก้ไขในเชิงเทคนิคอยู่ เช่น ใช้เวลาโหลดนานเกินไป หรือบางครั้งก็ไม่โหลดเลย ปุ่มบางปุ่มก็กดไม่ได้ซะงั้น แต่ถ้าใครอยากลองเล่นขำๆก็ลองเข้าไปใช้งานกันได้นะ

VIA geek

หมวดหมู่:application ป้ายกำกับ:, ,
  1. cyberesper
    มีนาคม 30, 2012 เวลา 8:32 pm

    บางครั้งชีวิตกอต้องการคำปฏิเสธบ้างนะ.

  2. เมษายน 4, 2012 เวลา 5:21 pm

    ไม่ต้องการ Time Line อย่างแรง จะปฏิเสธได้ไหม ?

  1. No trackbacks yet.

ใส่ความเห็น