หน้าแรก > Technologies > เสริมสร้างจินตนาการด้วย Wonderbook

เสริมสร้างจินตนาการด้วย Wonderbook

Sony ได้เปิดตัว Wonderbook แพลตฟอร์ม Augmented Reality ในงาน E3

มันก็คืออุปกรณ์ที่มีลักษณะคล้ายหนังสือมี Augmented Reality pad ในการทำงานร่วมกับเครื่องเล่นเกม PlayStation 3, PlayStation Eye และ PlayStation Move motion controller เพื่อสร้างภาพคอมพิวเตอร์กราฟิคให้ซ้อนทับ Wonderbook และผู้ใช้บนหน้าจอทีวี ทางโซนี่ตั้งเป้าหมายให้มันเป็นเครื่องมือเพื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กๆ โดยมันจะวางตลาดพร้อมกับ Wonderbook เล่มแรกของ J.K. Rowling ที่มีชื่อว่า Book of Spells

หลักการทำงานของ Wonderbook ก็คล้ายกับ Nintendo 3DS ที่สามารถใช้งาน AR Cards ได้ ตัวกล้องของ 3DS จะทำการจับภาพที่พิมพ์อยู่บนการ์ดแล้วทำการคำนวณขนาด,ตำแหน่งและระยะห่างของผู้เล่นกับตัวเครื่อง ต่อจากนั้นก็สร้างภาพคอมพิวเตอร์กราฟฟิคขึ้นมาซ้อนทับไปบนการ์ดที่สามารถมองเห็นได้ผ่านหน้าจอของ 3DS ซึ่งเจ้า Wonderbook ดูเหมือนว่าจะเป็นการ์ด AR ของ 3DS ที่ขยายร่างขึ้นมาเพื่อใช้วางบนตักหรือพื้นเพื่อใช้งานได้ แต่สิ่งที่ต่างกันก็คือระบบของโซนี่จะจับภาพทั้งคุณและ Wonderbook ให้ขึ้นไปอยู่บนหน้าจอโดยใช้เครื่อง PlayStation 3 เป็นตัวสร้างกราฟฟิคสามมิติ

เกม Book of Spells เป็นเกมแรกที่แสดงให้เห็นถึงการนำ PlayStation Move มาใช้เป็นไม้เท้าวิเศษเพื่อร่ายคาถาจากหนังสือและภาพยนตร์ชื่อดังเรื่อง Harry Potter จากคลิปตัวอย่างที่ปล่อยออกมาระบบนี้ไม่ต้องตั้งค่าอะไรมากเท่า 3DS ตัวหนังสือ Wonderbook ก็มีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่และผู้ใช้จำเป็นต้องมองทีวีอยู่ตลอดเวลาค่ะ

VIA Gizmag

หมวดหมู่:Technologies ป้ายกำกับ:, , , , , , , , ,
  1. ยังไม่มีความเห็น
  1. No trackbacks yet.

ใส่ความเห็น