หน้าแรก > Home Gadgets > เบื่อวิวนอกหน้าต่างกันมั้ย?

เบื่อวิวนอกหน้าต่างกันมั้ย?

ใครที่อยู่คอนโดแคบๆ แล้วเบื่อวิวนอกหน้าต่างที่เห็นจนชินแล้ว ลองเปลี่ยนมาใช้หน้าต่างเสมือนจริงสิ

บริษัท RationalCraft ได้ออกวางจำหน่าย Winscape virtual window หน้าต่างเสมือนจริงตอนที่เครื่อง Wii ออกใหม่ๆ ซึ่งมันเป็นเครื่องเล่นเกมที่ใช้การควบคุมด้วยการเคลื่อนไหวเจ้าเดียวในตลาด พอ Kinect ของไมโครซอฟท์เริ่มวางจำหน่าย ก็แทบจะเรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่พลิกโฉมหน้าตลาดไปเลย เพราะมันสามารถดัดแปลงให้ใช้งานด้านอื่นๆได้ ไม่จำกัดเฉพาะการเล่นเกมเท่านั้น

เจ้า Winscape หน้าต่างเสมือนจริงรุ่นที่ 4 นี้ก็ได้ใส่เซนเซอร์ที่มีความซับซ้อนมากขึ้นเข้ามาด้วย เริ่มแรกเลยก็คือกล้องที่สามารถจดจำใบหน้าของคุณได้ มันจะคอยจับการเคลื่อนไหวต่างๆ และสร้างเอฟเฟคภาพต่างๆตามการเคลื่อนไหวของคุณ หากคุณย้ายที่มุมมองของภาพในกระจกก็จะเปลี่ยนไปตามตำแหน่งของคุณด้วย ในส่วนของภาพ มันสามารถแสดงผลวิดีโอในระดับ 4k หรือชัดกว่า Full HD หลายเท่าเลยล่ะ เจ้าหน้าต่างเสมือนจริงตัวนี้จะเชื่อมต่ออยู่กับเครื่อง Mac Pro ที่ใช้กราฟฟิคการ์ดของ Radeon HD 5770 ที่ซ่อนอยู่ด้านล่าง โดยคุณสามารถเชื่อมต่อหน้าต่างเสมือนจริงนี้ได้ 6 บานพร้อมๆกัน

ถ้าหากใครอยากทดลองใช้ซอฟท์แวร์ ทาง RationalCraft ก็เปิดโอกาสให้ทดลองใช้ฟรีๆ โดยคุณไม่จำเป็นต้องมีหน้าต่างเสมือนจริงก็ได้ ขอแค่มีทีวีจอใหญ่ๆ 2 จอขึ้นไป, Kinect และเครื่อง Mac ที่เร็วพอที่สามารถรันระบบได้ เท่านี้คุณก็สามารถมองเห็นวิวของสะพาน Golden Gate  ได้แม้ว่าตัวคุณจะอยู่กรุงเทพ

VIA Engadget

หมวดหมู่:Home Gadgets ป้ายกำกับ:, , , ,
  1. ยังไม่มีความเห็น
  1. No trackbacks yet.

ใส่ความเห็น