หน้าแรก > Internet > ค้นหาด้วยลายมือ

ค้นหาด้วยลายมือ

เดี๋ยวนี้พอมีอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่างๆเข้ามาก็ทำให้เราค้นหาข้อมูลอะไรสะดวกขึ้นมาก ส่วนใหญ่ก็ใช้แป้นพิมพ์,การจิ้มจอหรือไฮเทคหน่อยก็สั่งด้วยเสียง แต่นั่นทำให้เด็กรุ่นใหม่ลืมทักษะการเขียนไปเลย
ล่าสุดทาง Google ได้เพิ่มฟีเจอร์การค้นหาวิธีใหม่ด้วยการใช้ลายมือหรือการเขียนนั่นแหละ เพียงแค่เปิดฟังก์ชั่นการใช้งานคุณก็สามารถใช้ลายมือเขียนคำค้นหาบนกูเกิลได้ทั้งในอุปกรณ์สมาร์ทโฟนทั้ง iOS และแอนดรอยด์รวมถึงแท็บเล็ตต่างๆด้วย
ฟีเจอร์นี้มีชื่อว่า Handwrite ซึ่งใช้ลายมือของคุณเขียนสิ่งที่ต้องการค้นหาเข้าไป ข้อดีของมันก็คือใช้พื้นที่น้อยกว่าคีย์บอร์ดบนหน้าจอที่กินพื้นที่ไปเกือบครึ่งหน้า คนที่พิมพ์ไม่ถนัดก็ไม่ต้องนั่งหาว่าตัวอักษรที่ต้องการอยู่ตรงไหน ไม่ต้องกลัวจิ้มผิดไปโดนตัวอักษรข้างๆ

 

แล้วฟีเจอร์นี้มันใช้งานดีรึเปล่า? อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์นะ ซึ่งซีลองแล้วพบว่าเมื่อใช้งานบนไอโฟนผ่าน Safari และ Chrome จะลื่นและเร็วกว่า Galaxy S III อยู่นิดหน่อย ( อุปกรณ์ของคุณต้องใช้ iOS 5 หรือ Android 2.3 Gingerbread ขึ้นไป ส่วนแท็บเล็ตก็ต้องเป็น Android 4.0 Ice Cream Sandwich)

ถ้าหากคุณอยากลองใช้งานก็แค่เข้าไปที่ Google.com คลิกที่ “Settings” ที่อยู่ด้านล่างของหน้าเว็บ กด enable “Handwrite,” แล้วกด “Save” เท่านี้ก็เรียบร้อย วิธีการเริ่มใช้งานก็แค่กดปุ่มรูปตัว g ที่อยู่ด้านล่างขวา แล้วก็ลงมือเขียนได้ทันที

VIA DVICE

หมวดหมู่:Internet ป้ายกำกับ:, ,
  1. ยังไม่มีความเห็น
  1. No trackbacks yet.

ใส่ความเห็น